Wednesday, January 11, 2006

Back to school, er ... quite an unusual one

จากการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานท่านหนึ่ง ผมเลยตัดสินใจทันทีว่าจะเข้าชั้นเรียนตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อนมาแล้ว รอแค่มหาวิทยาลัยเปิดเท่านั้น ซึ่งก็คือสัปดาห์นี้ แต่นี่เป็นไม่ใช่มหาวิทยาลัยธรรมดา ที่มีแต่วัยจ๊าบเรียน นี่เป็นมหาวิทยาลัยพุทธ คือ มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย คนเรียนมีทุกวัย และมีสมณเพศด้วย และการเรียนก็เป็นที่วัด และหลักสูตรก็ ๗ ปีครึ่ง แน่ะ หลักสูตรคือ พระอภิธรรม เรียนเฉพาะเสาร์และอาทิตย์ครึ่งวัน คอร์สแรกจะเปิดเสาร์นี่แล้ว จะเรียนไป ๖ เดือน ก่อนจะมีสอบ ผมรู้ว่าผมไม่มีเวลามากนัก และเสาร์อาทิคย์ปกติผมจะพักผ่อน หรือใช้เวลากับครอบครัว แต่ว่าคนเราอายุมากขี้นเรื่อยๆ เวลาเหลือน้อย จะทำอะไรก็ทำเสียนะ ผมว่าจะเรียนดูไปเรื่อยๆ

แล้วจะมาโพสต์ต่อ

No comments: