Wednesday, December 30, 2009

เกือบไม่ได้ดูหนัง

สักสองอาทิตย์ก่อน ผมอ่านข่าวบนอินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่หนังเรื่อง อวตาร เปิดตัวรอบปฐมทัศน์ ในสหรัฐ แล้วคนบอกว่าดีมาก วันต่อๆมาฝรั่งจำนวนมากก็บอกว่าไปดูสองรอบบ้าง สามรอบบ้าง ผมก็เลยคิดอยากไปดูบ้าง เพราะเมืองไทยก็เปิดฉายพร้อมกับในสหรัฐ ในบ้านผม ปรากฏว่าลูกผมไปดูกับเพื่อนก่อนพ่อกับแม่เสียอีก เพื่อนผมที่เข้าวัดเป็นงานประจำ เป็นคนธรรมะธรรโมมากก็ยังไปดูกัน ก็เลยคิดว่าไม่อยากพลาด แม้จะไม่ได้อยากดูเรื่องนี้มากเหมือนบางเรื่องที่เคยไปดูมาเมื่อเดือนที่แล้ว

มาวันนี้ผมพบว่า โรงหนังจำนวนมากเริ่มเลิกฉายเรื่องนี้แล้ว วันนี้เลยต้องไปเช็คในเว็บว่ายังมีที่ไหนบ้าง พบว่ายังมีอยู่ ที่เป็น 3D digital ด้วยก็ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ก็เลยตัดสินใจไปดูก่อนหนังจะออก อดดูกันพอดี ไปกันสองคนแบบ ลุงกับป้า ก็คิดว่าดีที่ได้ไปดู เพราะเมื่อไหร่ ดีวีดีออกมา มันก็จะไม่เป็นสามมิติให้ดูที่บ้าน

สำหรับผม ประเด็นอยู่ที่ีว่า เรื่องนี้ เราไปดูกันทั้งครอบครัว แต่แยกกันดูระหว่างลูก กับพ่อแม่

No comments: