Sunday, October 19, 2008

ศิษย์เก่าสวนกุหลาบรุ่น ๙๐ จัดงานมุทิตาจิตให้อาจารย์ผกาวดี

เพิ่งกลับจากไปร่วมงานแสดงมุทิตาจิต ของรุ่นผม คือ สวนกุหลาบรุ่น ๙๐ (Suan 90, SK90) ที่จัดให้อาจารย์ผกาวดี ทิพย์พยอม ที่ท่านสอนพวกเรามา ตั้งแต่ ๓๘ ปีก่อน ท่านเข้ามาสอนที่สวนกุหลาบพร้อมพวกเราเข้าไปเรียน ม.ศ. ๑ ปี ๒๕๑๔ แต่อยู่ต่อมาเพิ่งจะเกษียณไปเมื่อปลายเดือนกันยายน ๒๕๕๑ นี้เอง นอกจากรุ่นผมจะร่วมไปจัดงานให้ท่านที่โรงเรียนเมื่อเดือนที่แล้วแล้ว ก็ได้จัดงานแยกมาให้ท่านคราวนี้เฉพาะรุ่นผมด้วย ที่โรงแรมที่ สวนสามพราน มีเพื่อนๆผมไปแยะปานกลาง ไปได้หนังสือมาหนึ่งเล่ม ที่มีบทความที่ผมเขียนอยู่ด้วยหนี่งเรื่อง ถือโอกาสเปิดตัวว่าเขียนบล๊อกนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ ส่วนมากคนอ่านจะเป็นพรรคพวกไม่กี่คนที่รู้จัก

ก็ลงรูปตัวเองในกลุ่มไว้ด้วย ทายเอาเองว่าคนไหน

ไปพลิกอ่านดูบทความในหนังสือด้วยความพูมใจ แต่ก็พบว่ามีพิมพ์ผิดบ้างเล็กน้อย ที่ไม่น่าผิดก็คือเลขประจำตัวนักเรียนของผม ทำไมคอมพิวเตอร์มันผิดได้ ตอนพิมพ์ไปก็ไม่ผิดเสียหน่อย ต้องโทษโปรแกรมที่บรรณาธิการไปใช้แก้ว่าไม่ดี หรือว่าบรรณาธิการเผลอไปแก้ ผมเองก็ไม่มีเวลาปรู้ฟ นี่แหละหนอ ทุกอย่างเป็นอนิจจัง ของที่ว่าแน่ๆ ไม่น่าผิดก็ยังผิด

ดูจากรูปทั้งสอง เห็นมีดวงกลมๆขาวๆอยู่ด้วนทางด้านซ้ายของเวที เป็นครั้งแรกที่ผมถ่ายติดแบบนี้ ผมถ่ายกล้องดิจิตอลมาก็หลายปีแล้ว ถ่ายมาราวๆหกพันรูป ก่อนหน้านี้ไม่เคยมี ไม่รู้ว่าดวงอะไรแน่ บางคนบอกว่าเป็นฝุ่น บางคนก็เชื่อว่าเป็นอย่างอื่น ก็เลยเขียนบอกไว้ให้คนอ่านสังเกต


No comments: