Thursday, January 14, 2010

กาชาดไทยรับบริจาคช่วยเฮติ

สืบเนื่องจาก การเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ประเทศเฮติ เชื่อว่าคนเสียชีวิตนับแสนคน วันนี้ สภากาชาดไทย ได้ประกาศรับบริจาคแล้ว ตามลิงก์ข้างบน ผมจึงคิดว่าจะไปบริจาคช่วยคนสักหน่อย ผ่านไทยพาณิชย์

ผมเคยคิดว่า ถ้าเกิดแบบนี้กับไทยบ้างในอนาคต ก็คงแย่เหมือนกัน เพราะผมเชื่อว่า อาคารในประเทศไทยเกือบทั้งหมดไม่สามารถทานแรงแผ่นดินไหวได้ และกรุงเทพอยู่บนดินนุ่ม มันจะยิ่งทวีความกระเพื่อมให้แรงมากขึ้นไปอีก อย่างไรก็ดี ก็แล้วแต่เหตุปัจจัย

update ---
ผมบริจาคไปแล้ววันนี้ ๒๐๐๐ บาท ไม่มาก ไม่น้อย แต่พอโอนเงินไปแล้วก็รู้สึกดี มีความสุข
พอตอนดึกพบว่า แอนเจลิน่า โจลี่ กับ แบร็ต พิตต์ บริจาค ๑ ล้านเหรียญ ผ่านมูลนิธิของเขา ก็รู้สึกดีใจกับกุศลจิตของเขาด้วย

update 2 ---
มีข่าววันที่ ๒๐ ว่ากาชาดไทยโอนเงินบริจาคผ่านไปให้องค์การกาชาดสากล และสภาซีกวงเดือนแดง ที่สวิสเซอร์แลนด์แล้ว เป็นเงินงวดแรก USD 50,000
เย้ เงินเราบริจาคไปแล้ว

ข่าวบอกว่า ถึงวันนั้นมีคนบริจาคเข้าไปเกือบ ๙ ล้านบาทแล้ว

No comments: