Wednesday, August 29, 2007

สารบัญวารสารออนไลน์ ที่ส่งมาทางอีเมล์

หลังเที่ยงคืนไปไม่ถึงสิบนาที ผมก็ประหลาดใจที่ได้รับอีเมล โดย Google notifier ให้สัญญาณว่ามีเมล์เข้ามาที่ G-mail ผมก็เลยไปดูเห็นเป็นอีเมลอัตโนมัติ จากวารสาร PNAS ที่ผมสมัครรับแจ้งสารบัญเอาไว้ ผมน่ะลืมไปแล้ว พอเห็นก็นึกได้ว่าอาทิตย์ที่แล้วสมัครไว้ พอวารสารออนไลน์ออกปั๊บ ผมก็ได้ Table of content มาในอีเมลทันที และก็คลิ๊กไปอ่านบทความไหนที่สนใจได้เลย อาจจะพร้อมๆกับคนทั่วโลกที่ได้เมล์แบบนี้เช่นกัน เรียกว่า ทุ่นเวลาไปตามอ่านจากเว็บไซต์ของวารสารได้แยะ

เมื่อมีวารสารวิชาการออนไลน์ที่ดีและ หากว่าเราต้องการติดตามความก้าวหน้าเป็นประจำ ก็ควรจะสมัครรับสารบัญเอาไว้ จะทุ่นเวลาติดตามได้มาก เผื่อมีอะไรที่เราปกติไม่ค่อยได้นึกคีย์เวอร์ด เมื่อไปค้นจากฐานข้อมูลบทคัดย่อ ก็อาจจะไม่ได้นึกถึง แบบนี้ช่วยได้

No comments: