Wednesday, August 16, 2006

เว็บไหนที่ผมติด ? MDN

วันนี้เสียความตั้งใจไปหน่อย ว่าจะไม่ใช้เว็บสักสัปดาห์หนึ่งแล้วเชียว เพราะงานค้างแยะ ไม่เป็นไร ขอเบรคตัวเองหน่อย ตอนนี้เพิ่งตีห้าครึ่งเอง เลยแวะไป MDN มา

เรื่องของเรื่องก็คือ เว็บที่ผมอ่านประจำทุกวันคือ MacDailyNews
และที่ชอบมากๆก็คือคอมเม็นต์ของชาวแม็คทั้งหลาย ส่วนมากคือการแซวไมโครซอฟต์ และนักเขียนคอลัมน์ออนไลน์ที่เชียร์ระบบวินโดวส์ทั้งหลาย
บางทีอ่านแล้วก็หัวเราะไป คนยังไม่เคยใช้แม็คยังไม่รู้ว่าแม็คดีอย่างไร มีอีกแยะ คุ้มเงิน

เปรียบเสมือนคนไทยมีกะตังค์พอซื้อรถเก๋งดีๆหน่อยได้ ก็จะพบว่ามันนิ่มกว่ารถราคาถูกๆ หรือรถอีแต๋น ทำนองนั้นแหละ

ผมคิดสะระตะดูแล้ว ไม่รู้รอบที่หนึ่งร้อยแล้วมั้ง ผมจ่ายไปเกือบแสนสำหรับ พาวเวอร์บุ้คจีโฟร์ ถ้าใช้สี่ปีก็คุ้มอยู่หรอก ตอนนึ้ใช้มาเกือบปีหนึ่งแล้ว แต่เผลอๆ อาจจะใช้เกินไปอีกก็ได้ เคยอ่านเจอว่าฝรั่งยังใช้รุ่นขาวดำก็ีมีแยะ โอ้โฮ สมัย systems 7 หรืออะไรนั่นเชียวแหระ เขาใช้มาเกือบยี่สิบปี สุดจะคุ้ม

No comments: