Thursday, January 18, 2007

เมื่อโหรทำนายดวงเมืองปี 2550 ไว้ไม่ดี

มีข่าวทั้งใน นสพ. และบนเว็บ เมื่อโหรทำนายดวงเมืองปี 2550 ไว้ไม่ดี ทั้งออกทีวีด้วย คนไทยดูจะเชื่อกันมาก และยิ่งเหตุการณ์ที่เชื่อกันว่า นักการเมืองที่โยงกับผู้สูญเสียอำนาจพยายามจะแย่งอำนาจรัฐคืนโดยการวางระเบิด และเตรียมปลุกม๊อบ อาจจะเกิดนองเลือดอีกมากในอีกสองเดือนข้างหน้า และจะมีการพยายามถล่มเศรษฐกิจของไทยโดยอาศัยฐานจากสิงคโปร์ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม่รัฐบาลไทยถึงยัวะสิงคโปร์นักเมื่อแม้วไปคุยกับรองนายกฯที่นั่นเมื่อสองสามวันก่อน

กรณีมีผู้วางระเบิด และข่าวเรื่องเตรียมการก่อการจราจลในกรุงเทพฯอีกในอีกสองเดือนข้างหน้า และก็การพยายามถล่มทั้งเงินบาทและตลาดหุ้นให้พังเท่าที่ผ่านมาเร็วๆนี้ และอาจจะมีอีกนั้น ตลอดจนคำทำนาย ถ้าจะพูดแบบวิทยาศาสตร์ ก็ต้องบอกว่า คงต้องดูต่อไปว่าเหตุการณ์ปีนี้จะเป็นดังข่าวลือ และโหรทำนายหรือไม่
แต่ใจคนไทยส่วนมากคงไม่ต้องถาม เพราะสุภาษิตไทยว่าไว้ว่า จิ้งจกทักคนยังฟังแล้วคนทัก(กรณีนี้คือโหรทัก)ก็จะไม่เชื่อได้อย่างไร

ก็ว่ากันไป

เพิ่มอีกนิดว่า เพื่อนผมคนหนึ่ง ที่ชอบเดินสายเที่ยววัดป่าทั่วประเทศเป็นอาจิณกระซิบว่า พระสายวัดป่าหลายองค์ที่มีฌาณท่านก็บอกลูกศิษย์ลูกหาสอดคล้องกัน เมื่อผมได้ยินอย่างนั้น ตอนนี้ผมก็เลยทะยอยล้างพอร์ทจากหุ้นหมดแล้ว ไว้รอลมพายุสงบก่อนค่อยลงทุนใหม่

ว่างๆก็บำเพ็ญภาวนา รักษาศีล สวดมนต์ ฟังธรรม ไปก่อนช่วงนี้

No comments: