Monday, July 18, 2005

แมคฯ ตัวใหม่สำหรับลุยงาน

เมื่อวันศุกร์ เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่สำหรับออฟฟิสผมมาแล้ว หลังจากล่าช้าไปนาน

เครื่อง แมคคินทอช ที่ผมเพิ่งได้มา เป็นเครื่อง Mac G5 2.0 GHz Dual processor ตัวเบ้อเริ่ม แต่เงียบกริบ ไม่มีเสียงเลย ตั้งอยู่ที่พื้นห้องข้างๆโต๊ะอย่างสวยงาม และ สง่า
ทำให้เจ้า Hewlett-Packard Pentium 4 tower ที่ผมลง Linux TLE 7.0 เอาไว้และตั้งอยู่ใต้โต๊ะทำงานดูเล็กไปแยะ
บนโต๊ะทำงานผม เลยมีจอแอลซีดีสองตัว ตัวเดิมเป็นของ HP อีกตัวเป็นจอใหม่ Sony 17" ที่ซื้อมาใช้กับเครื่องแม็คฯ (ผมไม่มีปัญญาซื้อจอจากแม็ค เพราะแพงมาก ขนาด 20" ราคากว่า ๔ หมื่นบาท
ของโซนี่ 17" ราคาหมื่นกว่าบาทเอง) จอสองตัวบนโต๊ะทำเอาไม่มีที่วางเครื่องแล็ปทอปเดิมของผม สงสัยต้องงดใช้เตรียมปลดเกษียณให้ลูก เพราะเจ้า toaster laptop นี่ใช้มา ๓ ปีแล้ว

เมื่อเปิดเครื่องจีไฟฟ์ดู ความรู้สึกเมื่อสิบปีก่อนก็หวลคืนมา Finder ยังคงอยู่ เมนูด้านบนจอยังคงความรู้สึกเดิม

บรรดาเพื่อนๆชาวแม็คฯแห่กันเข้ามาชื่นชม หลายคนที่นี่ใช้ PowerBook 12" กันเป็นหลัก ต่างก็ชมว่า เครื่อง G5 สองซีพียูนี้เร็วมาก คนนึงลงนั่งจัดแจงเปิดหน้าต่างเทอร์มินัลแอบเปิดดูไอพีนัมเบอร์ของเครื่องนี้เรียบร้อย
บอกว่า ถ้าเผลอเมื่อไรจะแอบโยนจ๊อบเข้ามารัน โอเค โนพรอบเบล็ม

กล่องยูพีเอสของ Leonics 1000 KVa ยังคงไม่ได้แกะ วางเกะกะอยู่ รวมกับกล่องกระดาษแข็งที่ใส่เครื่องมา ผมมัวอยากลองเครื่องคอมฯใหม่ ยังไม่มีเวลาไปชาร์จแบตเตอรีค้างคืน

No comments: