Sunday, June 03, 2012

อันเนื่องมาจาก Thailand's Tablet PC for grade 1 students

เพิ่งไปเจอหน้าเว็บที่เขาสัมภาษณ์นักพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับใช้ในโรงเรียน กับเด็กประถมศึกษาปีที่ ๑ ของเรา
ผมคิดว่าน่าสนใจ ก็เลยจะใส่ลิงก์ไว้ตรงนี้ เผื่อคนสนใจไปตามข่าวคราวได้


ในส่วนตัวผมเองก็เซฟเนื้อหาเก็บไว้อ่านออฟไลน์ด้วยเหมือนกัน เผื่อต้องอ้างอิงในอนาคต

ก็เอาใจช่วยนักพัฒนาครับ 

(ทั้งๆที่ รู้ทั้งรู้เหมือนกับคนไทยส่วนมากทั้งประเทศว่า นี่เป็นโครงการที่มาจากการหาเสียงแบบแทบไม่มีหัวคิดของนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลในปัจจุบัน แต่ผมถือว่า ไม่มีอะไรที่มันจะเสียหรือเลวไปเสียทั้งหมด และในอีกด้านหนึ่ง ก็ไม่มีอะไรที่มันจะดีพร้อมไปทั้งหมด อย่างน้อย มองได้ว่ามันก็เป็นความพยายามหนึ่งที่จะพัฒนาการศึกษาในบ้านเรา แต่ในระดับงบประมาณของประเทศนั้น ​มันจะเป็นการลงทุนเข้าทำนองว่า ลงเงินไป ๑๐๐ บาท ได้ผลเท่ากับ ๑๐ บาทหรือเปล่า เป็นการลงงบประมาณแบบที่สำนวนชาวบ้านเขาว่า "เตะหมูเข้าปากหมา" หรือเปล่า การเวลาก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสิ่งที่ชาวบ้านเขามองไว้ก่อนแล้วนั้น ถูกหรือไม่)


No comments: