Saturday, January 14, 2006

พระพุทธเทวปฏิมากร


เพิ่งอ่านเจอรูปท่านเมื่อไม่นานมานี้ อยากไปกราบ ก็ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเลยแวะไปทำบุญที่วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนฯ เลยเข้าไปในพระอุโบสถ งามมาก แต่คนแน่นเอี้ยด ถามว่างามแค่ไหน ก็ขนาดว่า มีฝรั่งหญิงชายไปนั่งเงียบๆอยู่ด้วยมองอยู่เป็นนานหลายคน มีแหม่มคนนึง นั่งพนมมือแต้จ้องพระ ตาไม่กระพริบ สงสัยแกจะเปลี่ยนมาถือพุทธกระมัง (แต่ก็อย่างว่าแหละ แกนั่งไม่เรียบร้อย นั่งชันเข่ากางขา แต่เราดูแก เห็นแล้วก็ซาบซึ้งแล้ว) ผมเลยถ่ายรูปมาหลายรูป ก็ไม่ค่อยดี คงเป็นเพราะกล้องไม่ค่อยดี แต่เราก็ไม่ใช้มือกล้องด้วยแหละ รูปนี้เต็มขนาดมีละเอียดสวยดี ผมเลยเอามาเป็นแบ็คกราวด์บนเครื่องแม็คโน้ตบุ้คของผมแล้ว อ้อ ควรบันทึกไว้ตรงนี้ด้วยว่า ที่ใต้พระที่นั่งของพระพุทธรูป (ใต้พระ) บรรจุพระบรมอัฏฐิ ของ ร. ๑ เอาไว้

No comments: